Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

Câu 20 : trong thực tế khai thác khi tàu chuyển từ vùng hàn đới sang vùng nhiệt đới ẩm thì người khai thác phải lưu ý những gì trong quá trình khai thác động cơ?Giải thích việc làm đó.


·        Phải giảm tay ga nhiên liệu
Như ta đã biết không khí được đặc trưng bởi 3 thông số chính là p,t,độ ảm vì vậy khi tùa chuyển vùng hoạt động từ hàn đới sang nhiệt đới sang nhiệt đới ẩm thì các thông số chính của không khí thay đổi cụ thể là p giảm,T tăng,độ ẩm tăng ảnh hưởng đến quá trình làm việc của động cơ.
Khi P giảm lượng không khí nạp vào xi lanh giảm do lượng O2 giảm.Nên để đảm bảo quá trình cháy rớt thì tỷ lệ giữa nhiên liệu O2 phải phù hợp nhau.Tức là khi lượng O2 giảm ta phải điều chỉnh phun vào xi lanh bằng cách giảm tay ga nhiêu liệu để duy trì góc phun sớm.Tránh hiện tượng cháy không hoàn toàn,cháy rớt.
Tương tự khi T tăng,độ ẩm giảm,mật độ không khí giảm trọng lượng riêng không khí giảm,lượng không khí nạp vào xi lanh giảm nên cần giảm tay ga nhiên liệu cho phù hợp.
·        Thường xuyên xả nước tại sinh hàn gió tăng áp
Lượng nước ngưng tụ trong bình sinh hàn gió tăng áp tăng ta cần xả nước nhưng tránh hiện tượng thủy kích
·        Tăng lưu lượng nước làm mát để duy trì nhiệt độ không khí tăng áp ,khi động cơ khai thác ở vùng nhiệt đới,nhiệt độ môi trường tăng ,mật độ không khí tăng.Vì vậy với các động cơ có làm mát khí tăng áp thì ta có thể điều chỉnh lượng nước làm mát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét