Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

Câu 36: vì sao xu hướng thiết kế chung hiện nay là sử dụng hệ thống làm mát kín với việc nâng cao nhiệt độ nước làm mát


Ưu điểm của hệ thống làm mát kín là do nhiệt độ nước ngọt vào động cơ là 55-75°C,nhiệt độ nước ngọt ra khỏi động cơ là 65-85°C nên độ chênh nhiệt độ là không lớn lắm nên giảm được tổn thất nhiệt cho nước làm mát ,tăng được hiệu suất chỉ thị và có ích cho động cơ.
Giảm được khả năng ăn mòn axit sơ mi sec măng
Giảm ứng suất nhiệt cho các chi tiết được làm mát :sơ mi,nắp xilanh
Khi khởi động động cơ có thể tăng nhanh được nhiệt độ dầu bôi trơn tuần hoàn bằng cách dùng hơi bơm nước nóng để hâm động cơ.
Thiết lập và ổn định được chế độ nhiệt có lợi nhất cho động cơ ở chế độ phụ tải
Ưu điểm khi nâng cao nhiệt độ nước làm mát:
·        Khi nhiệt độ nước làm mát tăng ,Ta,Tc tăng,thời gian chuẩn bị cháy giảm à cháy mềm hơn,quá trình cháy trong động cơ tốt hơn.
·        Nhiệt độ thành vách sơ mi tăng,nhiệt độ dầu bôi trơn tăng à độ nhớt giảm à Pm , Nm m Ne,ge giảm
·        Ứng suất nhiệt giảm,tổn thất nhiệt giảm,tăng khả năng tận dụng nhiệt nước làm mát cho các mục đích chưng cất nước ngọt,hâm sấy,hạn chế việc hình thành hiện tượng ăn mòn axit
·        Với hệ thống làm mát kín,sử dụng công chất là nước ngọt nên ít tạo cáu cặn trong không gian làm việc,hệ số tải nhiệt cao,ít ăn mòn kim loại,thành phần ổn định,không thay đổi khi làm việc

1 nhận xét: