Ưu điểm
của hệ thống làm mát kín là do nhiệt độ nước ngọt vào động cơ là
55-75°C,nhiệt độ nước ngọt ra khỏi động cơ là 65-85°C nên độ chênh
nhiệt độ là không lớn lắm nên giảm được tổn thất nhiệt cho nước làm
mát ,tăng được hiệu suất chỉ thị và có ích cho động cơ.
Giảm được
khả năng ăn mòn axit sơ mi sec măng
Giảm ứng
suất nhiệt cho các chi tiết được làm mát :sơ mi,nắp xilanh
Khi khởi
động động cơ có thể tăng nhanh được nhiệt độ dầu bôi trơn tuần hoàn
bằng cách dùng hơi bơm nước nóng để hâm động cơ.
Thiết lập
và ổn định được chế độ nhiệt có lợi nhất cho động cơ ở chế độ
phụ tải
Ưu điểm khi
nâng cao nhiệt độ nước làm mát:
·
Khi
nhiệt độ nước làm mát tăng ,Ta,Tc tăng,thời gian chuẩn bị cháy giảm à
cháy mềm hơn,quá trình cháy trong động cơ tốt hơn.
·
Nhiệt
độ thành vách sơ mi tăng,nhiệt độ dầu bôi trơn tăng à độ
nhớt giảm à Pm , Nm m Ne,ge giảm
·
Ứng
suất nhiệt giảm,tổn thất nhiệt giảm,tăng khả năng tận dụng nhiệt
nước làm mát cho các mục đích chưng cất nước ngọt,hâm sấy,hạn chế
việc hình thành hiện tượng ăn mòn axit
·
Với
hệ thống làm mát kín,sử dụng công chất là nước ngọt nên ít tạo
cáu cặn trong không gian làm việc,hệ số tải nhiệt cao,ít ăn mòn kim loại,thành
phần ổn định,không thay đổi khi làm việc
fz203 danskocolombia,jeffrey campbell sandales,golawienonline,randolph polarized sunglasses,garmont chaussures randonnées,aerosoles uk,nautica peru,schutz stiefel,tony bianco handbags fj265
Trả lờiXóa