Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

(lỗi)Câu 5 : phân tích ảnh hưởng của áp suất của khí hậu môi trường tới trọng lượng không khí nạp của động cơ Diesel tàu thủy.


- Träng l­îng kh«ng khÝ t¹i thêi ®iÓm n¹p vµo xilanh gb
                             gb0 = Pko / Tko ; gb1 = Pk1 / Tk1
Hay:                     gb1 = gb0(Pk1Tko):( Pk0Tk1)
          gb0, gb1: Träng l­îng kh«ng khÝ n¹p vµo xilanh ë 2 ®iÒu kiÖn trªn.
- Tèc ®é dßng khÝ n¹p vµo xylanh:

Trong ®ã:j: HÖ sè søc c¶n hÖ thèng n¹p
          DP: ®é gi¶m ¸p suÊt do sù n¹p,  DP=k.n2.gb (n: vßng quay ®éng c¬)
Ta thÊy r»ng sù thay ®æi ¸p suÊt m«i tr­êng g©y nªn sù thay ®æi träng l­îng riªng kh«ng khÝ n¹p ga vµ ¸p suÊt ®Çu qu¸ tr×nh nÐn Pa.
Thùc nghiÖm cho thÊy r»ng khi P0 gi¶m 10 mmHg th× ga vµ Pa gi¶m 1,3%.  Lóc ®ã hiÖu suÊt hi  (khi n= const) phô thuéc chñ yÕu vµo a ®­îc x¸c ®Þnh qua:
Víi ®a sè ®éng c¬ qua thùc nghiÖm x¸c ®Þnh ®­îc: a = 0,4 vµ b = 0,08.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét