Khi nhiệt
độ môi trường tăng,mật độ không khí giảm,trọng lượng riêng của không
khí giảm,lượng không khí nạp vào xi lanh giảm,ƞH giảm,α giảm,quá
trình cháy kém,cháy rớt kéo dài,nhiệt độ khí xả tăng.Ne,Ni giảm,ge
tăng.
Khi nhiệt
độ môi trường tăng,nhiệt độ không khí đầu quá trình nạp tăng,trọng
lượng rieng không khí nạp giảm,α giảm , kết quả là quá trình cháy
xấu đi.Ni,Ne giảm,ge tăng.
Với điều
kiện có tăng áp và có làm mát khí tăng áp thì người ta có thể
điều chỉnh được nhiệt độ gió tăng áp,nhiệt độ kết quả hỗn hợp
không ảnh hưởng đến động cơ.
Qua thực
nghiệm thì người ta rút ra kết luận : khi nhiệt độ môi trường tăng lên
10°C thì Ne giảm 1%,trọng lượng không khí nạp giảm 3%,α giảm 2,3%,Ni
giảm 1%,ge tăng 2% ,nhiệt độ khí xả tăng 3,5 %.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét